สถาบันทรัพยากรน้ำใต้ดิน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนฯ พื้นที่ ต.คำโตนด ต.ดงบัง ต.วังดาล ต.นาแขม

สถาบันทรัพยากรน้ำใต้ดิน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนฯ พื้นที่ ต.คำโตนด ต.ดงบัง ต.วังดาล ต.นาแขม

วันที่ 15-16 มีนาคม 2566 ทีมที่ปรึกษาโครงการฯจากสถาบันทรัพยากรน้ำใต้ดิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ดร. เกวรี พลเกิ้น และคณะทำงานเครือข่ายชุมชนต้นแบบเติมน้ำใต้ดินตำบลนนทรี นำโดย คุณไพจิตร จอมพันธ์และคุณกนกนนภัส สุริยธนธร ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนฯ และพูดคุยสอบถามข้อมูลทั่วไปและข้อมูลการทำเกษตรของแต่ละตำบล เพื่อใช้ในการคัดเลือกพื้นที่ชุมชนเครือข่ายเติมน้ำใต้ดิน ภายใต้โครงการการพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนด้วยการเติมน้ำใต้ดิน พื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี ปี 2566 โดยมีกำหนดการที่ดังนี้
วันที่ 15 มีนาคม 2566 พื้นที่ตำบลคำโตนด อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
วันที่ 15 มีนาคม 2566 พื้นที่ตำบลดงบัง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
วันที่ 16 มีนาคม 2566 พื้นที่ตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
วันที่ 16 มีนาคม 2566 พื้นที่ตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
โดยการลงพื้นที่ดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากผู้นำและตัวแทนเกษตรกรของแต่ละตำบลเป็นอย่างดี เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปคัดเลือกพื้นทีชุมชนเครือข่ายเติมน้ำใต้ดิน เพื่อพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนด้วยการเติมน้ำใต้ดิน ในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่องต่อไป